Những cập nhật mới trên YouTube tháng 5/2024

I. YouTube giới thiệu mã QR thương hiệu

Theo Nielsen, trong hơn một năm, YouTube đã giữ vị trí nền tảng phát trực tuyến được xem nhiều nhất trên TV. Không chỉ dừng lại ở đó, YouTube tiếp tục đà phát triển đáng kinh ngạc của mình với tư cách không chỉ là kênh phát trực tuyến hàng đầu mà còn là nhà phân phối phương tiện truyền thông được xem nhiều thứ hai trên truyền hình.

YouTube giới thiệu mã QR thương hiệu
YouTube giới thiệu mã QR thương hiệu

Với độ phủ ngày càng lớn của mình, YouTube đã lần đầu công bố “mã QR thương hiệu” nhằm mục đích tăng tỉ lệ tương tác cho quảng cáo được phát trên nền tảng này tại sự kiện Brandcast năm 2024. 

Khác với mã QR thông thường, “mã QR thương hiệu” sẽ có logo của nhà quảng cáo xuất hiện trên đó và sẽ được hiển thị cùng với các quảng cáo video, cho phép người xem truy cập  vào các thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo một cách chi tiết và đầy đủ hơn. Cập nhật mới này nhằm mục đích giúp người dùng tương tác với các thương hiệu một cách thuận tiện hơn.

II. Cải tiến đối với nội dung Podcasts trên YouTube

Trong những năm gần đây, nội dung podcasts trở nên phổ biến với người dùng mạng xã hội, và trong số các nền tảng được người dùng sử dụng cho việc khám phá podcast, YouTube nổi lên là điểm đến số 1, đặc biệt đối với những người nghe GenZ. 

Với khát khao lớn hơn là khiến YouTube Music (ứng dụng YouTube đã phát hành Podcasts) trở thành điểm đến cuối cùng cho cả những người làm podcast cũng như người hâm mộ, YouTube đã triển khai một số tính năng mới bao gồm sự hỗ trợ của bên thứ ba podcast RSS, cập nhật lên trải nghiệm Android Auto để dễ dàng nghe trong ô tô, các tùy chọn tải xuống nâng cao, và sắp xếp danh sách phát có thể tùy chỉnh. 

Ngoài ra, YouTube đã cải tiến thuật toán đề xuất và khám phá để giúp người sáng tạo và người nghe tiếp cận nội dung mới một cách dễ dàng.

III. Tính năng mới đối với YouTube Shopping

Trong năm qua, YouTube đã giới thiệu các tính năng mới giúp người sáng tạo gắn thẻ dễ dàng hơn, mở rộng chương trình liên kết của YouTube và nhiều hơn thế nữa. Số liệu thống kê cho thấy vào năm 2023,đã có hơn 30 tỷ giờ xem các video liên quan đến mua sắm trên YouTube và thời gian xem các video giúp mọi người mua sắm trên YouTube đã tăng 25%.

Vì vậy, YouTube đã cải tiến thêm tính năng trên YouTube Shopping để người xem có thể mua sắm những sản phẩm yêu thích mới từ những người sáng tạo được yêu thích nhất. Các tính năng mới đó bao gồm:

1. YouTube Affiliate Hub

YouTube Affiliate Hub
YouTube Affiliate Hub
  • Cập nhật mới này giúp cho YouTube trở nên thu hút và thân thiện hơn với những người làm tiếp thị liên kết trên nền tảng này
  • Đối với những người sáng tạo trên YouTube đang xây dựng doanh nghiệp tiếp thị liên kết, Hub hợp lý hóa quy trình phân mảnh để giao dịch với các thương hiệu khác nhau trên các nền tảng và nguồn riêng biệt.

Giờ đây, người sáng tạo có thể xem tất cả các cơ hội thương hiệu liên kết mới nhất, mã khuyến mãi độc quyền để chia sẻ với khán giả và thanh toán hoa hồng ở cùng một nơi.

2. Shopping Collections

Shopping Collections
Shopping Collections

Shopping Collections hoạt động theo cách “người sáng tạo sẽ lựa chọn những sản phẩm từ thương hiệu họ yêu thích - hoặc dòng sản phẩm của chính họ để đưa vào “bộ sưu tập” của mình (bộ sưu tập có thể là bất kỳ chủ đề, phong cách nào nhà sáng tạo yêu thích).

Collections sẽ xuất hiện trong danh sách sản phẩm, tab Cửa hàng và mô tả video của người sáng tạo. Khi ra mắt, người sáng tạo có thể tạo Collections trên ứng dụng Studio trên điện thoại của mình (tính năng này sẽ sớm có trên máy tính).

3. Gắn thẻ sản phẩm mở rộng

  • Năm ngoái, YouTube đã cho phép người sáng tạo làm tiếp thị liên kết gắn thẻ sản phẩm trên nhiều video cùng lúc dựa trên các mặt hàng được liệt kê trong mô tả video.
  • Tính năng này hiện đang được mở rộng cho tất cả người tạo Mua sắm, cho phép họ gắn thẻ sản phẩm và hàng hóa trên toàn bộ thư viện video của mình. Bản cập nhật này có thể giúp người sáng tạo kiếm thêm doanh thu từ nội dung cũ hơn, có lưu lượng truy cập cao.

4. Hợp tác với nền tảng Fourthwall

Hợp tác với nền tảng Fourthwall
Hợp tác với nền tảng Fourthwall

YouTube đang hợp tác với Fourthwall (một nền tảng thương mại điện tử) để đưa Fourthwall vào danh sách các nền tảng mua sắm được hỗ trợ trên YouTube.

Việc tích hợp này sẽ cho phép người sáng tạo tạo và quản lý cửa hàng của họ ngay trong YouTube Studio, đơn giản hóa quy trình thiết lập và duy trì cửa hàng trực tuyến.

Dhanrajani cho biết: “Chúng tôi biết rằng mọi người đến YouTube hàng ngày để kết nối với nội dung và người sáng tạo mà họ yêu thích”. “Chúng tôi hy vọng các tính năng Mua sắm mới này của YouTube sẽ giúp người sáng tạo và người xem thực hiện hành trình đó dễ dàng hơn nữa”.


TUBRR hỗ trợ các nhà sáng tạo lan tỏa giá trị      

Với cương vị đối tác chiến lược nằm trong hệ sinh thái WOA Media, TUBRR trải qua 10 năm kinh nghiệm kết nối và hợp tác bền vững cùng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Sở hữu mạng lưới rộng lớn và nằm trong hệ sinh thái đa dạng, TUBRR tự tin mang đến các giải pháp toàn diện cho các nhà sáng tạo.

blog-04-8-3
Là một trong hai MCN hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, TUBRR cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao dành cho các nhà sáng tạo bao gồm:   

Liên hệ ngay với TUBRR tại: