Thông tin về tăng trưởng chung của thị trường MMO tháng 4/2024

I. Cập nhật chung về nền tảng nội dung số

1. Chính sách cập nhật của Meta về nội dung do AI tạo cho Facebook, Instagram và Threads

Khi phát hiện nội dung có vấn đề thay vì phương pháp xóa nội dung như chính sách cũ, Meta chỉ đơn giản là dán nhãn cho nội dung đó. Meta đã giới thiệu hai nhãn “Được tạo bằng AI”“Được tưởng tượng bằng AI” để làm rõ nội dung nào được tạo hoặc thay đổi bằng AI.

Nội dung gây hiểu lầm đáng kể có thể nhận được nhiều nhãn nổi bật hơn.

Chính sách cập nhật của Meta về nội dung do AI tạo cho Facebook, Instagram và Threads
Chính sách cập nhật của Meta về nội dung do AI tạo cho Facebook, Instagram và Threads

Lưu ý: Nội dung có hại vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, chẳng hạn như nội dung kích động bạo lực, can thiệp bầu cử, bắt nạt hoặc quấy rối sẽ đủ điều kiện để xóa, bất kể đó là do con người hay AI tạo ra.

II. Xu hướng tạo nội dung

1. Cách để nhân bản hóa nội dung của bạn trong kỷ nguyên AI

Trong một thế giới mà bất kỳ ai cũng có thể tạo bất kỳ nội dung nào bằng AI mà không cần phải là chuyên gia thực sự, người dùng khó có thể tin tưởng vào nội dung trực tuyến. Ngoài ra, AI sáng tạo đang ảnh hưởng đáng kể đến xu hướng SEO và nội dung. Khả năng tạo nội dung trên quy mô lớn không còn là lợi thế cạnh tranh nữa.

Vì vậy, các thương hiệu sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình theo hướng tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm hơn bằng cách:

  • Tìm hiểu rõ hơn về đối tượng của họ và bắt đầu tạo nội dung tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng và những vấn đề khách hàng còn thắc mắc hơn là vào lượng tìm kiếm hoặc tính năng sản phẩm.
  • Tận dụng các người sáng tạo nội dung thực sự, đánh giá trải nghiệm trực tiếp của họ để có thể tạo ra nội dung thực sự hữu ích từ một nguồn đáng tin cậy.
  • Sử dụng các chuyên gia nội bộ làm đại sứ thương hiệu cho công ty và đưa họ vào chiến lược phân phối nội dung của công ty.

2. Interactive Content - Nội dung tương tác

Nội dung tương tác là một hình thức của tiếp thị nội dung (content marketing), đòi hỏi sự tham gia tích cực của người dùng và khuyến khích họ thực hiện tương tác.

Mức độ cạnh tranh giữa các nội dung ngày càng cao, vì vậy những nội dung có tính tương tác cao sẽ ngày càng phổ biến bởi vì dạng nội dung này không những giúp cho creator/brand tiếp cận được với người xem tốt nhất mà còn tăng tỉ lệ giữ chân họ.

Interactive Content - Nội dung tương tác
Interactive Content - Nội dung tương tác

Bạn có thể đo lường mức độ hiệu quả của nội dung tương tác bằng các chỉ số trên Social Media như: Lượng comments, likes, lượt lưu, chia sẻ, tin nhắn từ người xem.

Một số dạng content thuộc nội dung tương tác bạn có thể tham khảo:

  • Live videos hoặc Q&A videos
  • Polls (có thể tạo ở Community Tab)
  • Cho phép khán giả đánh giả nội dung của mình 
  • Một cách tuyệt vời khác để thu hút khán giả bằng nội dung của bạn là cho phép họ xếp hạng nội dung của bạn. Bạn có thể hỏi ý kiến của họ ở bài post trên
  • YouTube Community Tab hoặc dưới phần bình luận hoặc trên các trang mạng xã hội khác của bạn
  • Giveaways

Xem thêm: Cập nhật về Xu hướng Tăng trưởng Chung của Thị trường MMO trong 2024

III. Cập nhật mới về YouTube

1. Cơ hội quảng cáo video Shorts mới trên YouTube dành cho các Brands

Google ra mắt cơ hội quảng cáo YouTube Shorts mới cho các thương hiệu.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã giới thiệu YouTube Select Shorts (một chuỗi nội dung Shorts được tuyển chọn) - nơi các nhà quảng cáo có thể đặt quảng cáo Shorts cùng với các video phổ biến.

Google tuyên bố khung "ABCD" của họ có thể tăng hiệu suất quảng cáo Shorts.
Google tuyên bố khung "ABCD" của họ có thể tăng hiệu suất quảng cáo Shorts.

Google tuyên bố khung "ABCD" của họ có thể tăng hiệu suất quảng cáo Shorts.

ABCD là viết tắt của 4 từ - nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo trên các video Shorts. Trong đó:

  • A là Attention: Thu hút sự chú ý bằng câu “Hook” (ví dụ như 3s đầu hook bằng lời kêu gọi hành động, hay 1 câu chuyện hấp dẫn). Creator nên sử dụng thêm các yếu tố sáng tạo đi kèm, ví dụ: hỗ trợ bằng lớp phủ âm thanh/văn bản và sử dụng hình ảnh tươi sáng, có độ tương phản cao
  • B là Branding - Xây dựng thương hiệu: Hướng đến việc xây dựng thương hiệu bền vững. Tích hợp thương hiệu ngay từ đầu, củng cố bằng đề cập bằng âm thanh và duy trì sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ.
  • C là Connection - Sự kết nối: Nhân hóa video của bạn tức là khi khán giả xem video học có thể  suy nghĩ hoặc cảm nhận điều gì đó.  suy nghĩ hoặc cảm nhận điều gì đó bằng cách tập trung vào thông điệp rõ ràng và sử dụng các kỹ thuật kể chuyện hấp dẫn như hài hước hoặc bất ngờ
  • D là Direction - Sự hướng dẫn: Lồng ghép 1 lời kêu gọi người xem hành động trong video. Lưu ý lời kêu gọi hành động cần rõ ràng, bạn có thể tăng cường nó bằng giọng nói âm thanh nhằm củng cố hành động mong muốn.

Lượng khán giả ngày càng tăng của YouTube Shorts mang đến tiềm năng kết nối thương hiệu đầy sáng tạo. 

Thật vậy, YouTube Shorts đã vượt mốc 2 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng và 70 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu, với lượng người xem trên TV được kết nối mạng tăng hơn 100% trong 9 tháng đầu năm 2023. 

Lưu ý: Nhóm YouTube Select Shorts mới sẽ có mặt tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Úc, Hàn Quốc và Ấn Độ trong những tuần tới.

Xem thêm: YouTube Shorts: Cánh cửa để nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ

2. Cập nhật mới về YouTube Analytics: Impressions from New & Returning Viewers (Số lần hiển thị từ người xem mới và người xem quay lại)

Cập nhật mới về YouTube Analytics: Impressions from New & Returning Viewers
Cập nhật mới về YouTube Analytics: Impressions from New & Returning Viewers

YouTube đã giới thiệu bản cập nhật cho Studio Analytics, Mục tiêu là giúp nhà sáng tạo hiểu rõ hơn về khán giả của mình để có thể điều chỉnh chiến lược nội dung nếu bạn chọn thu hút cả người xem mới và người xem cũ.

Tính năng mới cho phép bạn xem số lần hiển thị được chia nhỏ bởi người xem mới và người xem cũ. Sau đó, nhà sáng tạo sẽ tiến hành so sánh số lần hiển thị từ người xem mới và người xem cũ có thể tạo cơ hội để định hình lại chiến lược nội dung của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn nhận thấy rằng phần lớn lượt hiển thị đến từ người xem mới, bạn có thể chọn tập trung vào nội dung thu hút và thu hút khán giả mới. 

Ngược lại, nếu người xem quay lại chiếm phần lớn số lần hiển thị thì bạn có thể ưu tiên nội dung khuyến khích sự trung thành và giữ chân của người xem.

Xem thêm: YouTube Analytics - Chìa khoá quan trọng mở cánh cửa thành công cho YouTuber


TUBRR hỗ trợ các nhà sáng tạo lan tỏa giá trị      

Với cương vị đối tác chiến lược nằm trong hệ sinh thái WOA Media, TUBRR trải qua 10 năm kinh nghiệm kết nối và hợp tác bền vững cùng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Sở hữu mạng lưới rộng lớn và nằm trong hệ sinh thái đa dạng, TUBRR tự tin mang đến các giải pháp toàn diện cho các nhà sáng tạo.

blog-04-8-3
Là một trong hai MCN hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, TUBRR cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao dành cho các nhà sáng tạo bao gồm:   

Liên hệ ngay với TUBRR tại: